Loading content, Please wait..
loading..

Home » » NGƯỜI THẦY THUỐC GIÀ ĐÁNG KÍNH

NGƯỜI THẦY THUỐC GIÀ ĐÁNG KÍNH

    Ba tôi , người thầy thuốc đã về hưu từ những năm 70 về vùng quê sinh sống , và dùng chút ít kinh nghiệm của mình để chữa bệnh cho bà con lối xóm như là kế sinh nhai . Để nuôi nấng anh em chúng tôi trong những năm khó khăn của đất nước sau ngày giải phóng .




HIPPOCRASTES
    Tướng ông cao , gầy và có vẻ già hơn tuổi ,chắc có lẽ nuôi mười anh em chúng tôi , và trãi qua cuộc sống khó khăn của đất nước . Mỗi lần Ông đi thăm bệnh thì tôi có nhiệm vụ chuẩn bị các dụng cụ cần thiết nào là kim tiêm , ống nghe và cả những loại thuốc uống , thuốc chích thông thường cho Ông sử dụng . Tôi nhớ dáng Ông mỗi lần đi thăm bệnh đạp chiếc cà tàng không thắng  ,không vè ,cứ mỗi lần muốn giảm tốc độ thì phải đưa cả gót chân cọ vào bánh xe để thắng . Từ thưở nhỏ tôi đã nghe Ông giảng về lời thề của Hippocrates làm tôi vô cùng ngưỡng mộ về Y Đức của người thầy thuốc . Nhưng tôi đã không thể thực hiện ước vọng của Ông là tôi theo ngành Y , mặc dù cả nhà tôi đều theo ngành Y chỉ có tôi là theo ngành Nửa ( tức là nủa của y ) và lông bông . Cho đến lúc Ba tôi mất chắc Ông cũng có nỗi day dứt là tôi không kế thừa đươc nghề gia truyền , nói gia truyền vì tới anh em chúng tôi là đời thứ ba theo nghiệp này.
    Nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27/2 tôi lại nhớ về Ba một người cha , một người Thầy . Khi đã quá nữa đêm Ông vẫn đi thăm khám cho những người dân quê thôn dã , trở bệnh nặng .Ông vẫn đi trong khi chúng tôi trở mình thức giấc nhưng chưa cảm được công ơn Cha Mẹ đã tạo ra mình nuôi nấng cho các con khôn lớn thành người . khi lớn lên trở thành bậc Cha Mẹ tôi thường hay nhớ đên ngày 27/2 để nhớ về Ba
     Nhớ về Ba , NGƯỜI THẦY THUỐC GIÀ ĐÁNG KÍNH
Share this article :

0 comments:

Cảm ơn các bạn tham quan blog . Trước khi các bạn
rời khỏi blog này, xin vui lòng để lại tin nhắn,
hoặc bất cứ điều gì liên quan đến bạn.
Keep visiting and commenting.Admin.



Thanks for following my blog./.

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Mylife - All Rights Reserved. Thể hiện tốt hơn với trình duyệt FIREFOX | My blog in FB
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger